Chọn… đồng nghiệp mà “chơi”

Vừa vào làm ở công ty, “ma cũ” ai cũng tỏ ra gần gũi, nhưng Mai không biết nên làm thân với ai, gặp ai để học hỏi kinh nghiệm. Ở nhà mẹ dặn hãy tìm người tốt, người giỏi mà chơi và học hỏi…
Và có 4 kiểu đồng nghiệp dưới đây Mai (cũng như bạn) nên làm thân:
Người “giữ cổng”
Một cá nhân có ảnh hưởng không nhất thiết phải là người đức cao vọng trọng. Quan trọng là những việc họ làm có tầm ảnh hưởng thế nào đến bạn. Giả dụ như trợ lý hành chính hay thư kí của sếp là những người bạn nên giữ hoà khí. Bạn có thể biết được lịch làm việc rất cụ thể của sếp qua những người này và vì thế công việc của bạn có thể suôn sẻ hơn, bạn biết rõ lúc nào thì nên gặp sếp và lúc nào thì không. Và bạn sẽ không có rủi ro bị “bắn” những tin xấu tới sếp.
Cán bộ thông tin
Là người nắm giữ những thông tin mật, những thông tin quan trọng hay đơn giản là người biết trước mọi thông tin của cơ quan. Ở vị trí này, anh ấy/cô ấy là người nắm rất rõ về các dự án sắp triển khai, chính sách cắt giảm hay gia tăng nhân sự, tình hình ngân quỹ của công ty… Kết thân với người này, bạn có cơ hội đón đầu mọi việc làm sắp tới của công ty, con đường công danh của bạn có thể sẽ rộng mở hơn.
Người kết nối trong công ty
Anh ấy/cô ấy thậm chí còn nổi tiếng hơn cả giám đốc, là người được mọi người tìm đến khi có vấn đề khúc mắc, mâu thuẫn cần giải quyết,… Những người này sẽ giúp bạn gia nhập cộng đồng nhanh hơn, làm quen được với nhiều người ở các phòng ban khác trong công ty hơn. Không chỉ vậy, bạn sẽ trở nên dạn dĩ hơn sau một thời gian tiếp xúc với họ. Và biết đâu một ngày bạn cũng sẽ trở nên nổi tiếng như họ. 
“Lão làng”
Mức độ kỳ cựu của con người này không phải được xác định bởi tuổi đời hay số năm công tác trong công ty mà bởi chính kinh nghiệm và tính khí của họ. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào họ vẫn luôn giữ được sự bình tĩnh và chủ động. Mỗi khi bạn mong muốn tìm kiếm lời khuyên, sự tư vấn thì dù có có kết quả hay không, phương thức giải quyết công việc của họ sẽ luôn là những bài học quý giá cho bạn.
Xác định được những “vị anh hùng” chốn công sở không bao giờ là thừa và việc mời họ đi ăn trưa không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu những mối quan hệ đáng giá ngàn vàng.

Theo Dantri