Cơ hội triệu USD từ Orange Leaf

Tiền vệ của đội bóng bầu dục Cincinnati Bengals (Mỹ) Rucker nhận ra rằng một trong những điều may mắn đối với anh là đã sớm nhìn thấy cơ hội hấp dẫn và mua lại nhượng quyền thương mại của Orange Leaf Frozen Yogurt ở Cincinnati. 
Thậm chí, một trong những cửa hàng còn được mở cửa sớm hơn so với dự định bởi Rucker đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của khu vực Banks – gần sân vận động của Bengals.
Rucker đã nghiên cứu nhiều nhãn hiệu sữa chua khác nhau như Pinkberry, Menchies, Red Mango, Yogurtland và cuối cùng, anh chọn nhãn hiệu Orange Leaf. Năm ngoái, Orange Leaf đã khánh thành thêm 76 cửa hàng mới, và cuối năm 2011, nhãn hiệu này đã có tới 124 cửa hàng trải đều trên khắp 30 tiểu bang của nước Mỹ (bao gồm 12 chi nhánh của công ty và 112 nhượng quyền thương mại) và 45 vị trí khác đang được xây dựng.
Rucker đã khám phá ra nhãn hiệu Orange Leaf vào mùa Hè năm ngoái, trong kỳ nghỉ của Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ (National Football League – NFL). Khi đó, anh và cộng sự của mình – James Gould, đang tìm kiếm những cơ hội kinh doanh ngoài nghề chơi bóng. “Tôi nếm thử (sữa chua Orange Leaf) và thấy thích nó ngay lập tức”, Rucker nhớ lại.
Và hai chàng trai đã quyết định hành động mau lẹ: “Chúng tôi ngồi trong cửa hàng trong suốt hơn bốn tiếng đồng hồ, quan sát khách hàng qua lại và trò chuyện với người quản lý. Sau đó, chúng tôi gọi điện đến trụ sở chính của Orange Leaf và thuyết phục họ bán nhượng quyền thương mại cho chúng tôi”, anh kể.
Với hương vị giống như bánh cưới và chiếm được cảm tình của khách hàng, Orange Leaf không ngừng tăng trưởng. Trong vòng 18 tháng qua, số cửa hàng nhượng quyền thương mại của nhãn hiệu này đã tăng tới 600%. Hiện tại, công ty đã đề ra mục tiêu mở rộng chuỗi phân phối trên toàn nước Mỹ cũng như lấn sân sang thị trường nước ngoài. Chỉ với khoảng 15.000 USD chi phí mua nhượng quyền, bạn sẽ thâm nhập được vào một trong những phân khúc bán lẻ thực phẩm phát triển nhất của nước Mỹ, nơi doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 700 triệu đến 1 tỷ USD. Theo điều tra của Technomic – Công ty Nghiên cứu thị trường của Chicago thì doanh thu của 7 thương hiệu sữa chua lớn nhất đã tăng khoảng 11,5% trong năm 2010.
Cả Calipari và Rucker cho rằng thành công ban đầu của nhượng quyền thương mại Orange Leaf đã mang lại cho họ động lực để mở rộng. Và không chỉ có hai doanh nhân này quyết định như vậy. “Một nửa những cửa hàng của chúng tôi đang được xây dựng từ các nhượng quyền trước đó. Chủ đầu tư muốn mở một cửa hàng, gặt hái thành công và họ lại muốn cùng với chúng tôi mở ra nhiều cửa hàng hơn nữa”, Reese Travis – Giám đốc điều hành của Orange Leaf nhận định.

Theo Minh Phương